Thanh toán trực tuyến

Một vấn đề lớn trong việc thiết kế tetcon.org là thanh toán tiền vé. Năm ngoái có 400 người đăng ký nhưng chỉ có khoảng 200 đến dự. Việc đăng ký rồi không đi dự gây khó khăn cho ban tổ chức trong việc lên kế hoạch cho hội thảo, vì thế năm nay chúng tôi yêu cầu phải thanh toán tiền vé trước.

Tôi cần một dịch vụ cho phép tôi mở một tài khoản, nhấn vài nút là tạo thành một cái form thanh toán tiền vé để có thể đặt lên tetcon.org. Có bạn nào biết công ty nào ở Việt Nam cung cấp một dịch vụ như thế? Tôi đã thử tìm nhưng mà không thấy có công ty nào cung cấp được một dịch vụ như thế cả, đành phải thanh toán qua chuyển khoản ngân hàng. Tôi biết như thế là rất bất tiện, cho cả ban tổ chức lẫn khách tham dự, nhưng đành phải chịu thôi.

Thật ngạc nhiên là cả chục năm nay chúng ta cứ nói về tiềm năng của thị trường thanh toán trực tuyến ở Việt Nam, nhưng cho đến giờ vẫn chưa có một công ty nào thực sự sống được bằng dịch vụ này, như PayPal ở Mỹ. Các công ty mở ra rồi chết đi như rạ. Các công ty còn sống sót thì chuyển qua bán thẻ cào. Hồi năm 2007 tôi có dự đoán đến cuối năm 2008 sẽ có một PayPal made-in-Vietnam ra đời và thống trị thị trường. Cho đến nay dự đoán của tôi sai bét.

Tại sao lại như thế nhỉ?

--

Cập nhật vé TetCon 2013: mới có một ngày mà đã có hơn 110 người đăng ký rồi. Do số lượng chỗ ngồi có hạn (~200 ghế), nên bạn nào đăng ký rồi mà chưa đóng tiền hoặc chưa đăng ký thì nên đăng ký và đóng tiền sớm.

Comments

Unknown said…
Anh thử dịch vụ của nganluong.vn hoặc baokim.vn ấy, có thanh toán bằng ngân hàng trực tuyến, chuyển khoản, thẻ cào điện thoại nên rất tiện lợi.
Thai Duong said…
Hòa: cảm ơn anh đã chỉ. Tôi có xem qua nganluong.vn, thấy họ yêu cầu phải gửi chứng minh thư để xác nhận tài khoản. Anh có biết cách nào xác nhận tài khoản mà ko cần chứng minh thứ không?
Emperor said…
baokim chứng thực không cần CMT, chỉ cần TK ngân hàng :)
Thai Duong said…
Emperor: hay quá. Tôi sẽ thử đăng ký xem sao.
tivalat said…
Quảng cáo: sohapay.com
tivalat said…
Quảng cáo: sohapay.com
tivalat said…
Quảng cáo: sohapay.com